เดิมใช้ Subaru outback ขับ4 มีความสุฃมาก พอเก่ามากแล้วเลยต้องเปลี่ยนใหม่ นิสัยชอบรถ SUV อยู่แล้ว แฟนยุให้ซื้อรถยุโรปเลย เพราะเข้าใจว่าน่าจะไว้ใจคุณภาพดีกว่า เลยจัด ยี่ห้อB _ _ _ แบรนด์ดังเยอรมัน 250D 4matic ราคา3ล้านต้น
หลังได้มาแล้วมีแต่เรื่องปวดหัว ตั้งแต่ ที่ปัดน้ำฝนดังมากจนต้องเปิดๆปิดๆตอนฝนตก เบรกดัง( 2เรื่องนี้เป็นทุกคัน หลังจากเช็กในกลุ่มผู้ใช้)
แต่ที่เลวร้ายคือช่วงล่างมีปัญหาอย่างแรง ล้อขวามีอาการสะท้านมาก วิ่งเกิน100เมื่อไหร่สั่นกระเทือนจนไส้จะหล่นไปกองกับพื้น เอาเข้าศูนย์ บอกว่าปกติ สุดท้ายกระเทือนจนห้องโดยสารมีเสียงไปหมด เอาเข้าศูนย์อีกครั้ง อั้มๆอึ้งๆ บอกรถประเภทนี้ก็แข็งเป็นธรรมดา(อย่างกับว่าตรูไม่เคยใช้รถประเภทนี้) เสียงในรถก็ต้องมีบ้างเป็นธรรมดา(รถ3ล้าน ใช้มา3เดือนเนี่ยนะ!!)
เลยemail ร้องเรียนไปบริษัทแม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เนื่องด้วยผมได้ซื้อรถB_ _ _ รุ่น g_ _ _250d off road Chassis No .WDC ________ทะเบียน_____เมื่อ ปลาย มิย. 2018 หลังจากใช้งานระยะหนึ่ง พบว่าที่ปัดน้ำฝนก็ดัง เบรกก็มีเสียง แต่พอรับได้
แต่ที่สำคัญคือ รู้สึกว่าล้อขวามีปัญหามีเสียงและรถกระเทือนมากกว่าปกติ ที่รู้ว่าเป็นล้อขวาเพราะเวลาเอารถเข้าจอดที่ทำงานต้องเลี้ยวซ้ายเข้าซองจะมีร่องระบายน้ำคั่นอยู่ ล้อซ้ายผ่านร่องปกติ พอล้อขวาผ่านร่องจะมีเสียงกึกและสะท้านถึงพวงมาลัย
ประมาณ กย 2018 ได้เอารถเข้าศูนย์ ศูนย์เอารถไว้เช็ค7วัน บอกว่าขันน็อตใหม่ ให้หมดแล้ว ดีขึ้นแล้ว(ใจก็คิดว่าB_ _ _เนี่ยนะ ขันน็อตไม่แน่น?)
หลังจากเอารถมาใช้อาการไม่หาย แถมเวลาวิ่งถนนคอนกรีตจะสั่นสะเทือนมาก สั่นจนอุปกรณ์ถายในห้องโดยสารเริ่มมีเสียงโดยเฉพาะทีคอนโซลหน้า ขับไปฟังเสียงกุกกักในรถตลอด อาการยิ่งกว่ากะบะเก่าๆ
จริงๆผมจะไปเปลี่ยนโช๊คข้างนอกก็ได้ไม่ใช่ปัญหา แต่แน่นอนเสียงภายในห้องโดยสารทั้งหมดก็คงถูดกล่าวโทษว่ามาจากการเปลี่ยนโช๊คเอง
17 ธค 2018 ทนไม่ไหว เอารถเข้าศูนย์อีกครั้ง ครั้งนี้ศูนย์ให้ช่างวัยรุ่นคนนึงมานั่งtest drive ดูด้วยกัน ไปวิ่งที่ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ช่างบอกว่ากระเทือนจริงแต่เป็นไปตามสภาพถนน (ใจก็คิดว่า ถ้าขนาดสภาพถนนกรุงเทพกรีธาตัดใหม่ยังทำให้สะเทือนแล้ว ในเมืองไทยจะมีถนนสายไหนที่ไม่สะเทือนวะ!! แล้วกระเทือนจนห้องโดยสารมีเสียงเนี่ยนะปกติตามสถาพถนน??) ส่วนช่วงล่างเสียงดังเวลาลงลูกระนาด กับ คอนโซลหน้ามีเสียงรับว่าจะไปแก้ไขให้ admitอยู่ศูนย์1อาทิตย์ ตอนไปรับรถพนักงานแจ้งว่าแก้ไขเรียบร้อย แต่รถแบบนี้ภายในอาจมีเสียงบ้าง(ใจก็คิดว่า นี่มันBenz นะโว้ย! ภายในมีเสียงบ้าง มันใช่เหรอ?) ส่วนเรื่องกระเทือนเป็นปกติของรถ รถรุ่นนี้คันอื่นก็เป็นหมด??(??? แสดงว่ารถคันอื่นที่บ้านผมคงผิดปกติหมดที่ขับถนนเส้นเดียวกันแต่นิ่งกว่า???)
ณ ขณะนี้หลังจากรับรถกลับมา ลงลูกระนาด เสียงน้อยลงก็จริง แต่ล้อ2ข้างยังไม่เหมือนกันข้างขวาลงร่องยังสะท้าน(จะรู้สึกได้ชัดถ้าลงทีละข้าง) **ที่สำคัญเสียงที่คอนโซลยังดังตลอด**
มันถูกเรื่องมั้ยที่ซื้อรถคันละ3ล้านกว่าเพื่อทนฟังเสียงกุกกักในรถตลอดแล้วบอกว่าปกติ ขับรถที่ช่วงล่างไม่สมบูรณ์แล้วบอกว่าเป็นบุคคลิกของรถ นี่เหรอคือB_ _ _ ทุกเช้าจะเอารถออกพยายามเลือกคันอื่นเพราะมีความสุขในการขับมากกว่า
ผมเข้าใจเสมอว่าการผลิตสินค้าย่อมหลีกเลี่ยงdefect ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ได้ แต่ในส่วนผู้ผลิตซึ่งวางpositionตัวเองในระดับpremium brand ก็ควรมีความรับผิดชอบกว่านี้ หลายครั้ง ที่ผมรู้สึกผิดเองที่เลือกซื้อรถคันนี้มาให้ตัวเองปวดหัว แทนทีบริษัทจะเป็นคนรู้สึกผิด คุณค่าและราคาของbrand เป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ ไม่คุ้มเลยที่ต้องถูกกัดกร่อนด้วยเรื่องแบบนี้ แค่แก้ไขข้อบกพร่องให้ดี ลูกค้าก็พอใจ ผมแน่ใจว่าไม่มีลูกค้าคนไหนซื้อรถมาเพื่อจ้องจะหาเรื่องกับบริษัทรถ
การพยายามแก้ไขข้อบกพร่องสินค้าย่อมทำให้ลูกคัาประทับใจมากกว่าการพยายามให้ลูกค้ายอมรับข้อบกพร่อง
สุดท้ายนี้ผมหวังว่าจะได้รับการตอบสนองที่เหมาะสมจาก บริษัท____________ประเทศไทย
ผลคือ ไม่มีคำตอบหรือการตอบสนองใดๆ ไมมีการติดต่อกลับไ่ม่ว่าทางโทรศัพท์ หรือ email โทรไปก็ไม่มีคนรับสาย ไม่คิดอยากรับรู้อะไร เงียบสนิท=ขายแล้วทิ้ง
ผมเลยเข้าใจได้ว่าบริษัทแม่ยังเป็นอย่างนี้ นับประสาอะไรกับศูนย์บริการ ที่จ้องแต่เปลี่ยนอะไหล่แพงๆตอนหมด warranty
อยากฝากเตือนเพื่อนๆที่เข้าใจว่ารถ premium brand แล้วจะดีจะไว้ใจได้ ปัจจุบันไม่ใช่เช่นนั้นอีกแล้ว มีแต่ถาพแต่คุณภาพลวง ไม่เป็นอย่างภาพที่สร้างไว้ เท่าที่รู้ มีรถที่มีปัญหาจำนวนมากจุกจิกเล็กน้อยก็ยอมๆกันไปเป็นส่วนใหญ่ หาคันที่perfect สมราคาแทบไม่มี จนบริษัทไม่ยอมรับรู้ใดๆ และไม่คิดจะรับรู้ด้วย
ครั้งนึงผมเคยร้องเรียนปัญหาของรถกะบะยี่ห้อจ้าวตลาด วันรุ่งขึ้นมีพนักงานติดต่อมาทันทีแล้วแก้ปัญหาให้จนเรียบร้อย ผิดจากงวดนี้โดยสิ้นเชิง
จะซื้อรถเช็คให้ดีก่อน เพราะไม่เหมือนเดิมแล้ว อย่าเชื่อในยี่ห้อ อย่าคิดว่าแพงแล้วคุณภาพ การบริการ หรือรับผิดชอบจะดีตามราคา ตรงกันข้าม เลวร้ายกว่ารถระดับล่างเสียอีก
อย่าเชื่อว่าแพงแล้วจะดี โดยเฉพาะรถแบรนด์หรู
หลังได้มาแล้วมีแต่เรื่องปวดหัว ตั้งแต่ ที่ปัดน้ำฝนดังมากจนต้องเปิดๆปิดๆตอนฝนตก เบรกดัง( 2เรื่องนี้เป็นทุกคัน หลังจากเช็กในกลุ่มผู้ใช้)
แต่ที่เลวร้ายคือช่วงล่างมีปัญหาอย่างแรง ล้อขวามีอาการสะท้านมาก วิ่งเกิน100เมื่อไหร่สั่นกระเทือนจนไส้จะหล่นไปกองกับพื้น เอาเข้าศูนย์ บอกว่าปกติ สุดท้ายกระเทือนจนห้องโดยสารมีเสียงไปหมด เอาเข้าศูนย์อีกครั้ง อั้มๆอึ้งๆ บอกรถประเภทนี้ก็แข็งเป็นธรรมดา(อย่างกับว่าตรูไม่เคยใช้รถประเภทนี้) เสียงในรถก็ต้องมีบ้างเป็นธรรมดา(รถ3ล้าน ใช้มา3เดือนเนี่ยนะ!!)
เลยemail ร้องเรียนไปบริษัทแม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผลคือ ไม่มีคำตอบหรือการตอบสนองใดๆ ไมมีการติดต่อกลับไ่ม่ว่าทางโทรศัพท์ หรือ email โทรไปก็ไม่มีคนรับสาย ไม่คิดอยากรับรู้อะไร เงียบสนิท=ขายแล้วทิ้ง
ผมเลยเข้าใจได้ว่าบริษัทแม่ยังเป็นอย่างนี้ นับประสาอะไรกับศูนย์บริการ ที่จ้องแต่เปลี่ยนอะไหล่แพงๆตอนหมด warranty
อยากฝากเตือนเพื่อนๆที่เข้าใจว่ารถ premium brand แล้วจะดีจะไว้ใจได้ ปัจจุบันไม่ใช่เช่นนั้นอีกแล้ว มีแต่ถาพแต่คุณภาพลวง ไม่เป็นอย่างภาพที่สร้างไว้ เท่าที่รู้ มีรถที่มีปัญหาจำนวนมากจุกจิกเล็กน้อยก็ยอมๆกันไปเป็นส่วนใหญ่ หาคันที่perfect สมราคาแทบไม่มี จนบริษัทไม่ยอมรับรู้ใดๆ และไม่คิดจะรับรู้ด้วย
ครั้งนึงผมเคยร้องเรียนปัญหาของรถกะบะยี่ห้อจ้าวตลาด วันรุ่งขึ้นมีพนักงานติดต่อมาทันทีแล้วแก้ปัญหาให้จนเรียบร้อย ผิดจากงวดนี้โดยสิ้นเชิง
จะซื้อรถเช็คให้ดีก่อน เพราะไม่เหมือนเดิมแล้ว อย่าเชื่อในยี่ห้อ อย่าคิดว่าแพงแล้วคุณภาพ การบริการ หรือรับผิดชอบจะดีตามราคา ตรงกันข้าม เลวร้ายกว่ารถระดับล่างเสียอีก